Những Điều Người Ăn Chay Nên Biết Về OMEGA-3

Người ăn chay cũng dễ dàng nhận được nguồn cung cấp Omega-3 giống như những người với chế độ ăn bình thường. Dưới đây là những nguồn cung cấp Omega 3 thuần chay tốt nhất…

Đa số mọi người nghĩ rằng cách để đảm bảo bạn có đủ Omega 3 trong chế độ ăn uống của mình là ăn cá có dầu vài lần một tuần hoặc bổ sung dầu cá.
Đối với chế độ ăn chay thì chắc chắc không sử dụng được món cá, nhưng bạn đừng quá lo lắng vì nó cũng chỉ là vấn đề nhỏ. Bời vì người ăn chay cũng sẽ dễ dàng tìn được nguồn cung cấp hàm lượng Omega 3 từ thực vật giống như chế độ ăn thường.

Omega 3 là gì?

Có 3 loại axit béo omega 3 khác nhau, và chúng đều cần thiết cho một sức khỏe tốt:

  • ALA (axit alpha-linolenic): Có lợi cho tóc và móng, và dễ dàng đưa vào chế độ ăn uống dựa trên thực vật bằng cách ăn hạt lanh, hạt chia, hạt cây gai dầu và rau lá xanh. Mẹo nhỏ tốt nhất là xay những hạt này vì cách đó chúng được cơ thể hấp thụ tốt hơn và dễ tiêu hóa.
  • DHA (axit docosahexaenoic): Không chỉ hỗ trợ chức năng não mà còn hỗ trợ sức khỏe của tim và mắt, giảm phiền muộn, đó là lý do tại sao việc bổ sung omega 3 thường được khuyến cáo cho những bệnh nhân bị trầm cảm. DHA không dễ tìm thấy trong thực phẩm, đó là lý do tại sao thường thiếu omega DHA và nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn nếu bạn thiếu.
  • Cuối cùng, EPA (axit eicosapentaenoic) hoạt động cùng với DHA để bảo vệ cơ thể khỏi các tình trạng như bong tróc da, chăm sóc các cơ quan và đóng vai trò cách nhiệt chống mất nhiệt cho cơ thể.

Làm thế nào để có đủ Omega 3 trong chế độ ăn thuần chay.

Như đã đề cập ở trên, cách tốt nhất để bạn cung cấo đủ ALA là ăn nhiều hạt chia xay, hạt lanh, hạt gai dầu và rau lá xanh

DHA và EPA có thể được tìm thấy trong dầu tảo (mà nghiên cứu này cho thấy về mặt dinh dưỡng giống như cá hồi về DHA) cùng với một số loại rong biển.

Điều gì xảy ra nếu bạn không nhận đủ Omega 3?

Nếu thiếu omega 3, bạn có thể thấy da mình bị khô, sần sùi, bong tróc, tâm trạng chán nản, móng tay giòn, tóc khô dễ gãy hoặc thậm chí gặp tình trạng đầu óc không thể ghi nhớ, phân tích và thiếu tập trung.

Không có một biểu hiện ở trên nào là tốt cả, và tất cả đều có thể tránh được bằng cách chú ý hơn đến việc ăn omega 3 tự nhiên.

Tại sao nó quan trọng trong những ngày mùa Đông?

Omega 3 bảo vệ làn da của chúng ta chống lại những dấu hiệu của thời tiết khắc nghiệt, như cảm giác thô ráp, đau và đỏ da! Omega 3 cũng giúp giảm đau khớp, vì nó thúc đẩy tính lưu động và linh hoạt của các khớp, vốn có thể bị đau nhiều hơn trong những tháng lạnh.

Nó còn có tác dụng hỗ trợ giúp cho bệnh nhân giống như thuốc chống trầm cảm

Tôi có thể dùng thực phẩm bổ sung Omega 3 thuần chay không?

Như chúng ta đã biết, giờ đây việc ăn thuần chay trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, điều đó có nghĩa là việc đảm bảo rằng chúng ta luôn duy trì mức omega 3 ở mức cao nhất cũng dễ dàng hơn!

Các chất bổ sung omega 3 thuần chay không chỉ không độc hại mà còn tốt hơn cho sức khỏe của chúng ta.

Các chất bổ sung omega 3 thuần chay cung cấp tất cả các lợi ích của omega 3, không có nguy cơ độc hại hoặc ảnh hưởng sức khỏe nào mà việc ăn cá hoặc dầu cá mang lại.

Cũng có một số sản phẩm omega 3 thuần chay được chiết suất từ tảo, có bao gồm cả DHA, chúng ta nên kiểm tra, và tìm hiểu thật kỹ trước khi dụng.

Rate this post